10 Cải tiến hàng đầu trong Collaborative Designer for SOLIDWORKS trong năm 2023

Mỗi năm, chúng tôi đều liệt kê 10 cải tiến hàng đầu của năm để đảm bảo rằng bạn biết về các tính năng mới nhất này và tận dụng được chúng. Thật không dễ dàng gì khi phải đưa ra lựa chọn từ tất cả các cải tiến tuyệt vời xoay quanh khách hàng được thêm vào xuyên suốt cả năm. Tuy nhiên, những lựa chọn này được đánh giá dựa trên việc những cải tiến nào mang lại cho bạn năng suất cao nhất để bạn có thể dành nhiều thời gian hơn cho việc mình thích - thiết kế!

Hãy cùng xem 10 khả năng mới hàng đầu hiện có trong Collaborative Designer for SOLIDWORKS trong năm 2023. Từ chia sẻ và đánh dấu, hỗ trợ cho SOLIDWORKS Component References trên nền tảng 3DEXPERIENCE đến Lưu file hàng loạt không đồng bộ và khả năng đồng bộ hóa các bản sửa đổi SOLIDWORKS với 3DEXPERIENCE platform revisions và còn hơn thế nữa. Tìm hiểu cách bạn có thể hợp lý hóa quy trình làm việc từ thiết kế đến sản xuất của mình và cộng tác liền mạch trên các thiết kế với bất kỳ ai từ bên trong SOLIDWORKS, cho dù họ là bên trong hay bên ngoài tổ chức của bạn. Chúng tôi không thể liệt kê hết tất cả mười tính năng trong bài viết trên blog này, vì vậy bạn hãy tải xuống flyer ở trên để xem đầy đủ.

Bây giờ, hãy cùng tìm hiểu về các khả năng mới tốt nhất trong tầm tay của bạn.

1. Chia sẻ và Đánh dấu trên Đám mây – cộng tác nhanh hơn và chia sẻ thiết kế với BẤT KỲ AI ngay từ SOLIDWORKS.

Các khả năng Chia sẻ và Đánh dấu mới giúp bạn và các đối tác cộng tác dễ dàng hơn và họ thậm chí còn không cần phải có nền tảng 3DEXPERIENCE hay SOLIDWORKS. Người nhận có thể xem và đưa ra nhận xét cũng như các đánh dấu được đính kèm với thiết kế ngay từ trình duyệt web của mình.


Với các khả năng Chia sẻ và Đánh dấu mới, bạn chỉ cần nhấn nút “Share a File” trong SOLIDWORKS để bắt đầu quá trình cộng tác.

2. Hỗ trợ cho SOLIDWORKS Component References – hợp lý hóa quy trình làm việc từ thiết kế đến sản xuất của bạn bằng cách đảm bảo các tham chiếu của chi tiết trong SOLIDWORKS được hiển thị chính xác.

Bạn có thể truyền giá trị tham chiếu của chi tiết trong SOLIDWORKS sang nền tảng 3DEXPERIENCE sử dụng “Find Number” trong tab Instance của Bảng thông tin vật thể. Điều này giúp bạn tìm các thông tin có liên quan, xác định các thành phần tương ứng với một mục cụ thể trên bảng kê vật liệu (BOM) và cũng có thể được sử dụng để làm nổi bật các lưu ý trên bản vẽ kỹ thuật, chẳng hạn như chốt, lỗ, hay các kích thước quan trọng khác.

Chức năng này giúp ta có thể lưu bản vẽ cùng với các ghi chú từ SOLIDWORKS và làm cho các số ghi chú (Balloon) đó được tự động chụp và hiển thị trong các ứng dụng con, chẳng hạn như Product Structure Explorer hoặc Bookmark Editor.


Mẹo: Các tham chiếu Số, hay còn được gọi là số ghi chú (Balloon) và giá trị, chỉ hiển thị sau khi vật thể đã được lưu vào nền tảng 3DEXPERIENCE khi truyền các tham chiếu của chi tiết trong SOLIDWORKS.

3. Lưu hàng loạt không đồng bộ – duy trì năng suất khi lưu các lắp ráp lớn.

Tùy chọn Lưu hàng loạt không đồng bộ cho phép bạn lưu trong khi tiếp tục làm việc. Việc lưu tệp sẽ được thực hiện ở chế độ ngầm và bạn có thể xem tiến trình này trong MySession.

Chế độ này cũng tương tự như khi thực hiện lưu hàng loạt, nhưng bạn có thể sử dụng nó trong khi đang thiết kế bằng cách bật nó lên trong cửa sổ MySession. Để bật tính năng này, hãy đi tới Tools > Options > Save và chọn tùy chọn “Activate asynchronous save”. Asynchronous Save rất lý tưởng để lưu các lắp ráp lớn với từ 25 chi tiết trở lên.


Với Asynchronous Save, bạn có thể tiếp tục làm việc trên lắp ráp lớn trong khi đang lưu file.

4. Đồng bộ hóa bản sửa đổi trong SOLIDWORKS với bản sửa đổi trên nền tảng – tiết kiệm thời gian và theo dõi bản sửa đổi dễ dàng hơn.

Hãy đặt bảng sửa đổi bản vẽ SOLIDWORKS của bạn thành chế độ tự động cập nhật khi có sự thay đổi trong bản vẽ trên nền tảng 3DEXPERIENCE. Để áp dụng cài đặt này, hãy đi đến hộp thoại Document Properties và chọn 3DEXPERIENCE driven Revision Table.

Điều này cho phép bạn tự động cập nhật bảng sửa đổi trong bản vẽ SOLIDWORKS khi có bản sửa đổi mới được thực hiện trên nền tảng 3DEXPERIENCE cho tệp bản vẽ hiện tại.


Tự động theo dõi và cập nhật lịch sử chỉnh sửa của các bản vẽ SOLIDWORKS khi một bản sửa đổi mới được thực hiện trên nền tảng 3DEXPERIENCE.

5. Bookmarks cho các vị trí tệp của SOLIDWORKS – truy cập các tài nguyên SOLIDWORKS dễ dàng hơn trên nền tảng.

Quản trị viên hiện có thể quản lý vị trí tệp SOLIDWORKS trên nền tảng 3DEXPERIENCE, cho phép bạn truy cập vị trí tệp dưới dạng bookmarks trên nền tảng.

Điều này bao gồm các vị trí tệp của SOLIDWORKS chứa các tài liệu không-phải-CAD, chẳng hạn như là các tài liệu định dạng mẫu, hay bảng thông tin của góc chấn kim loại tấm, mà trước đây được quản lý trên máy tính của bạn. Các vị trí tệp của SOLIDWORKS có thể được tìm thấy trong Tools > Options > System Options > File Locations.


Dễ dàng thiết lập bookmarks để truy cập các vị trí tệp SOLIDWORKS trên nền tảng 3DEXPERIENCE.

Tôi đặc biệt yêu thích khả năng Lưu hàng loạt không đồng bộ, vì nó thực sự cho phép bạn đa nhiệm, nhưng đồng thời vẫn tập trung vào thiết kế của mình, Chia sẻ và Đánh dấu, vì bạn có thể cộng tác mà hoàn toàn không gặp rào cản nào cả.

Để xem đầy đủ danh sách các cải tiến này, hãy xem flyer tại đây. Ngoài ra, nếu bạn chưa kết nối dữ liệu của mình với đám mây, chúng tôi cũng cung cấp rất nhiều cách thuận tiện, với Collaborative Designer for SOLIDWORKS - Tất nhiên – với Cloud Services và 3DEXPERIENCE SOLIDWORKS. Xem Danh mục sản phẩm 3DEXPERIENCE Works để tìm hiểu thêm về các giải pháp kết nối đám mây cũng như các giải pháp sử dụng trình duyệt web để có thể hoàn toàn kết nối dữ liệu của bạn và/hoặc chạy trên nền tảng 3DEXPERIENCE để mở rộng thêm bộ công cụ của bạn.

10 Cải tiến hàng đầu trong Collaborative Designer for SOLIDWORKS trong năm 2023
PCB GraphTech Vietnam Co., LTD, Nguyễn Phước Kha 30 tháng 11, 2023
Chia sẻ bài này
Tag
Lưu trữ
Giải thích về Dịch vụ điện toán đám mây Cloud Services dành cho Phần mềm SOLIDWORKS