SOLIDWORKS Browser-based Roles giới thiệu hơn 20 cách mới để tăng năng suất, tính bền vững và khả năng hiển thị

Tôi rất vui mừng được thông báo rằng bản cập nhật mới nhất cho các role dùng trong việc thiết kế sử dụng trình duyệt web của SOLIDWORKS đã được phát hành! Trong bản cập nhật R2023x FD03, bạn sẽ được trải nghiệm nhiều tính năng tự động hóa hơn, hiệu suất tốt hơn và khả năng tương thích với các role chuyên biệt khác để bạn có thể thiết kế bền vững hơn và tất nhiên là … nhanh hơn.

Về phần hiệu suất, bạn có thể mong đợi cải tiến hiệu suất mạnh mẽ hơn và nhanh hơn khi trích nhập, khởi chạy các tính năng chỉnh sửa, phác thảo, lưu file, tải các tiện ích, v.v.!

Và đoán xem còn gì nữa? Chức năng tự động định dạng kích cỡ mặt phẳng tham chiếu cũng đã có mặt! Tôi biết đây là điều mà tất cả mọi người đã chờ đợi từ lâu.

Mỗi role đều có một chút gì đó dành cho tất cả những gì được bao gồm trong role đó, có thể kể đến như 3D Creator, 3D Sculptor, 3D SheetMetal Creator, 3D Structure Creator, 3D Mold Creator và Manufacturing Definition Creator.

Có rất nhiều điều cần được đề cập, do đó chúng ta hãy cùng bắt đầu khám phá những điều mới mẻ ngay thôi nào!

TRẢI NGHIỆM NGƯỜI DÙNG

Lệnh Open From mới – Mở nội dung gần đây hoặc khởi chạy truy vấn tìm kiếm nhanh hơn.

Giờ đây, bạn có thể truy cập các nội dung gần đây và khởi chạy các truy vấn tìm kiếm cụ thể với Lệnh Open From mới trên Action Bar. Cho dù là bạn cần mở một tệp gần đây hay là định vị một chi tiết cụ thể từ Không gian Cộng tác (Collaborative Space), tính năng này cho phép bạn thực hiện việc đó một cách nhanh chóng và hiệu quả. Không cần phải mất thêm thời gian để tìm kiếm một tập tin phù hợp nữa.

Phản hồi về Card đồ họa mới – tối ưu hóa hiệu suất đồ họa và tăng tốc độ tương tác của khách hàng.

Hầu hết các trình duyệt web sẽ sử dụng card đồ họa tích hợp theo mặc định ngay cả khi máy tính có card đồ họa hiệu suất cao hơn như card đồ họa rời NVIDIA hoặc AMD. Để đảm bảo bạn đang sử dụng card đồ họa tốt nhất, giờ đây bạn sẽ nhận được một cảnh báo khi trình duyệt web của bạn đang sử dụng card đồ họa tích hợp, trong khi bạn có một card đồ họa rời có thể được lựa chọn để sử dụng. Điều này đặc biệt hữu ích để cải thiện hiệu suất cho các tác vụ như kết xuất hình ảnh, xem trước các bản vẽ phác thảo và các tính năng. Bạn có thể mở System Status từ hộp cảnh báo để xem xem GPU nào hiện đang được sử dụng và có thể dễ dàng chuyển sang những lựa chọn tốt nhất.


Đảm bảo rằng bạn đang tận dụng card đồ hoạ tốt nhất với tính năng Phản hồi về Card đồ hoạ.

Hiển thị trạng thái khóa mới trong Design Manager – nhanh chóng xác định trạng thái khóa.

Không cần phải đoán già đoán non việc nữa việc một chi tiết có bị khóa hay không và bị khoá bởi ai. Nếu một chi tiết bị người dùng khác khóa, bạn sẽ thấy một biểu tượng khóa màu đỏ ngay trên nó trong feature tree. Và bạn có thể di chuột lên trên đó để xem ai đã khóa nó và gửi một thông báo đẩy từ menu Context để yêu cầu họ mở khóa chi tiết này.


Dễ dàng xác định những sản phẩm vật lý nào đang bị khoá với biểu tượng ổ khoá màu đỏ mới được hiển thị trên icon của các sản phẩm này trong Design Manager.

Đo đạc hình học trực quan – đo đạc các hình học nhanh hơn mà không cần giải quyết hết các chi tiết hoặc chờ quá trình tải dữ liệu hoàn tất.

Đo các độ dài, khoảng cách, hoặc diện tích trên hình học trực quan ngay cả khi các dữ liệu chưa được giải quyết xong hoặc còn đang bị thiếu. Điều này có nghĩa rằng giờ đây, bạn có thể đo đạc các hình học nhanh hơn và linh hoạt hơn bao giờ hết. Chỉ với vài cú nhấp chuột, bạn có thể có được các phép đo gần đúng mà không cần giải quyết các thành phần hoặc chờ cho quá trình tải dữ liệu hoàn tất.


Đo đạc độ dài, khoảng cách, hoặc diện tích trực quan trên hình học ngay cả khi các dữ liệu còn chưa được giải quyết hoặc đang bị thiếu.

Cảnh báo chỉnh sửa bản phác thảo với các mặt phẳng vô định – dễ dàng xác định và giải quyết các mặt phẳng vô định.

Nếu bạn đang chỉnh sửa một bản phác thảo có mặt phẳng vô định, hệ thống sẽ cung cấp cho bạn thông báo và một phím tắt để chỉnh sửa mặt phẳng phác thảo này, giúp bạn tiết kiệm thời gian và công sức. Tính năng này đảm bảo rằng bạn có thể nhanh chóng sửa chữa bản phác thảo của mình và quay trở lại dự án mà không gặp bất kỳ rắc rối nào.

Kiểm soát lựa chọn dấu trang trong hộp thoại Import – sắp xếp và định vị các chi tiết với dấu trang.

Giờ đây bạn có thể dễ dàng chọn một vị trí dấu trang cho các chi tiết được trích nhập trong hộp thoại Import. Bạn cũng có thể thêm một chi tiết vào nhiều dấu trang. Điều này giúp bạn duyệt web dễ dàng hơn và cho phép bạn truy cập nội dung trên nhiều Collaborative Space một cách thuận tiện.

Bookmark Editor cung cấp các tính năng quản lý dữ liệu và cộng tác, đồng thời cho phép bạn đặt quyền truy cập cho dấu trang. Thêm vào đó, với tùy chọn lấy liên kết dể truy cập đến nội dung trong Bookmark Editor, việc chia sẻ nội dung với người khác giờ đây trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết.

Các quy trình chèn hình học – Tìm và chèn hình học nhanh hơn với các tùy chọn mới.

Cải thiện quy trình làm việc của bạn với chức năng chèn hình học nâng cao. Bây giờ bạn có thể dễ dàng kéo và thả các thành phần từ 3DSpace và 3DSearch trực tiếp vào thiết kế của bạn. Bạn cũng có thể nhập và chèn các tệp hình học từ 3DDrive, 3DSwym và các tệp được lưu trên ổ cứng của mình. Với khả năng mới này, bạn có thể nhanh chóng và dễ dàng trích nhập hình học cần thiết để hoàn thiện thiết kế của mình, mà không cần phải điều hướng qua nhiều menu hoặc ứng dụng khác nhau.

Tự động định dạng kích cỡ mặt phẳng tham chiếu – tiết kiệm thời gian xác định và chọn các mặt phẳng tham chiếu.

Xin vui lòng cho một tràng pháo tay nào… Tôi biết rằng đây là một tính năng được mong chờ rất nhiều. Và như tôi đã đề cập ở đầu bài, chức năng tự động định dạng kích cỡ mặt phẳng tham chiếu đã có mặt! Giờ đây, mặt phẳng tham chiếu sẽ tự động thay đổi kích thước dựa trên mức thu phóng và kích thước hình học của chi tiết. Điều này có nghĩa là bạn có thể dễ dàng xác định xem mặt phẳng tham chiếu nào thuộc về chi tiết nào, giúp việc chọn đúng mặt phẳng tham chiếu trực tiếp từ vùng thao tác đồ họa nhanh hơn và hiệu quả hơn. Bạn sẽ không phải tốn thời gian tìm kiếm trong Design Manager nữa.


Dễ dàng xác định các mặt phẳng tham chiếu nào thuộc về chi tiết nào với chức năng tự động điều chỉnh kích cỡ mặt phẳng tham chiếu.

THIẾT KẾ CHI TIẾT

Phản hồi trực quan cho các khu vực lỗi Thicken – xác định và khắc phục sự cố các tính năng thicken bị lỗi nhanh hơn và dễ dàng hơn.

Hiểu rõ hơn về các khu vực mà tính năng thicken đang bị lỗi với phản hồi trực quan ngay trên mô hình. Các khu vực mà các tính năng thicken bị lỗi giờ đây sẽ hiển thị với màu đỏ trong mô hình, để bạn có thể biết mình cần tập trung vào việc sửa chữa bộ phận đó của mô hình, giúp bạn tiết kiệm được thời gian và tránh gây bực bội.


Những tính năng thicken bị lỗi sẽ hiển thị màu đỏ để bạn có thể nhanh chóng xác định và khắc phục những khu vực đó.

Khả năng tương thích với Lattice Designer – thiết kế các chi tiết nhẹ hơn và chắc chắn hơn.

Khả năng tương thích giữa các giải pháp chúng tôi cung cấp luôn là một trọng tâm lớn để người dùng có thể tận dụng toàn bộ sức mạnh của bộ công cụ 3DEXPERIENCE Works. Trong bản phát hành này, chúng tôi đã cải thiện chức năng làm việc với dữ liệu dạng lưới được tạo ra bởi role Lattice Designer. Giờ đây bạn đã có thể tạo ra các cấu trúc dạng lưới phức tạp được tối ưu hóa cho máy in 3D mà trước đây ta không thể thực hiện được. Và với bản cập nhật mới nhất này, chúng tôi đã cải thiện chức năng làm việc với dữ liệu dạng lưới trong xDesign. Điều này có nghĩa là bạn có thể chọn hình học dạng lưới ngay từ vùng thao tác đồ họa khi sử dụng lệnh Weight Properties, giúp ta dễ dàng thiết kế các chi tiết được tối ưu hóa cho trọng lượng và độ bền.


Dễ dàng thiết kế các bộ phận nhẹ hơn và chắc chắn hơn bằng cách sử dụng dữ liệu do CATIA Lattice Designer tạo ra trong xApps.

Khả năng tương thích với Eco-Design Engineer – Thiết kế cho tương lai bền vững và cung cấp các sản phẩm sáng tạo.

Một role khác mà chúng tôi đã tích hợp là role Eco-Design Engineer để bạn có thể thiết kế các sản phẩm thân thiện với môi trường hơn. Kéo và thả một chi tiết từ các role thiết kế vào Eco-Design Engineer để đánh giá các tác động tới môi trường của chi tiết đó. Kéo và thả nhiều chi tiết để so sánh tính bền vững của các phương án thiết kế. Điều này cho phép bạn lựa chọn các tuỳ chọn bền vững nhất trong suốt quá trình thiết kế, tạo ra tác động to lớn đến tính bền vững của sản phẩm.


Sản xuất ra các sản phẩm thân thiện với môi trường với khả năng kéo và thả các thiết kế từ 3D Creator vào Eco-Design Engineer dể đánh giá các tuỳ chọn bền vững nhất xuyên suốt quá trình thiết kế và vòng đời của sản phẩm.

ĐỊNH NGHĨA SẢN XUẤT

Bảng Cutlist – Dễ dàng truyền đạt các thông tin sản xuất chủ chốt cho các cấu trúc hàn.

Tính năng này mở rộng khả năng tích hợp và tương thích. Giờ bạn có thể sử dụng ứng dụng xDrawing trong Manufacturing Definition Creator để tạo các bảng cutlist cho các thiết kế 3D Structure Creator của mình. Hoàn thành chi tiết các cấu trúc hàn và chuẩn bị cho sản xuất với một loại bảng mới trong việc tạo bảng cutlist.

Tính năng này tự động tạo các bảng cutlist chính xác với thông tin chi tiết về chiều dài chi tiết, góc, vật liệu, v.v. để bạn có thể truyền đạt các thông tin sản xuất chủ chốt cho các công đoạn sau, loại bỏ các thao tác thủ công và các lỗi gây tốn kém.


Tính năng Manufacturing Definition Creator giới thiệu một loại bảng mới để tạo các bảng cutlist cho cấu trúc hàn.

Tự động điều chỉnh tỷ lệ hiển thị – Ít thao tác hơn và tạo bản vẽ nhanh hơn.

Nhanh chóng điền các góc nhìn của chi tiết vào bản vẽ trên một mặt giấy 2D và giảm bớt thao tác điều chỉnh tỷ lệ khung nhìn bản vẽ thủ công với tính năng tự động điều chỉnh tỷ lệ hiển thị. xDrawing giờ đây tự động xác định tỷ lệ khung nhìn thích hợp khi ta đặt góc nhìn đầu tiên, dựa theo kích cỡ hiện tại của khổ giấy.

Menu thả xuống dạng lưới – Tìm các biểu tượng dễ dàng hơn.

Tùy chỉnh bản vẽ của bạn một cách dễ dàng với menu flyout được cập nhật để chọn các biểu tượng và các bộ sửa đổi. Với chế độ xem dạng lưới mới, bạn có thể nhanh chóng xác định và tìm thấy biểu tượng hoặc bộ sửa đổi mình cần trong nháy mắt.

THIẾT KẾ KẾT CẤU

Hỗ trợ tiêu chuẩn JIS – Đáp ứng các yêu cầu về tuân thủ cho Nhật Bản dễ dàng hơn.

Trong một bản tin tức khác về thiết kế kết cấu, tôi rất vui mừng được thông báo rằng giờ đây chúng tôi đã hỗ trợ cho Tiêu chuẩn Công nghiệp Nhật Bản (JIS) cho các cấu hình chi tiết kết cấu, đảm bảo rằng thiết kế của bạn tuân thủ chuỗi cung ứng với các thành phần kết cấu dựa trên tiêu chuẩn JIS.

THIẾT KẾ KIM LOẠI TẤM

Tùy chọn Up to Vertex End Condition – Thiết kế như ý và kiểm soát tốt hơn.

Đối với thiết kế kim loại tấm, giờ đây bạn sẽ tìm thấy một end condition mới tên là "Up to vertex" trong lệnh Wall on Edge và các lệnh dùng cho flange khác. End condition mới này cho phép bạn dễ dàng tham chiếu hình học khác để cập nhật nhanh chóng và thay đổi thiết kế.

THIẾT KẾ KHUÔN

Kéo và thả để chèn hình học – Chèn hình học nhanh hơn

Bây giờ bạn có thể kéo và thả các hình học của chi tiết thiết kế vào khuôn từ 3DDrive, 3DSpace hoặc từ thư mục cục bộ của mình, giúp tăng tốc độ tạo lõi khuôn, hốc, và chèn. Ngoài ra, khả năng chỉ chèn hình học của bộ phận thiết kế vào khuôn giúp đảm bảo rằng các thay đổi được thực hiện lên khuôn không lan truyền ngược trở lại chi tiết thiết kế, nhưng những thay đổi được thực hiện đối với chi tiết thiết kế thì tất nhiên sẽ lan truyền đến khuôn.

THIẾT KẾ HÌNH DÁNG TỰ DO

Đừng lo lắng, chúng tôi không quên Sub-D đâu! Cũng có một vài thứ đáng để bạn mong đợi trong lĩnh vực này đấy.

Hình dung màu sắc trong chế độ chỉnh sửa – Hình dung tốt hơn sản phẩm cuối cùng của bạn sẽ trông như thế nào.

Tính năng phân vùng giờ đây có thể bảo toàn các màu sắc được áp dụng cho tập hợp hình học khi bạn đang ở chế độ Edit.

Hình dung mô hình của bạn chính xác hơn và thực tế hơn theo thời gian thực với khả năng chọn màu cho OGS khi bạn đang chỉnh sửa hình dạng hoặc vật thể phân vùng.


Hình dung phân vùng của bạn với đầy đủ màu sắc khi chỉnh sửa và có được hình ảnh thực tế của thiết kế của mình trong thời gian thực.

Nút Symmetry Coin – Dễ dàng xác định chế độ Symmetry đang bật và nhanh chóng tắt nó.

Bây giờ bạn sẽ thấy một hiển thị trực quan khi Chế độ Đối xứng (Symmetry Mode) đang được bật ở phía bên phải của màn hình. Ngoài ra, giờ đây bạn có thể thoát Chế độ Đối xứng nhanh hơn bằng cách nhấp vào nút này!

Phím tắt cài đặt độ hiển thị Cage – Giảm di chuyển chuột và nhanh chóng kiểm tra lưới.

Nhanh chóng truy cập cài đặt Cage bằng cách nhấn C trên bàn phím của bạn trong khi đang chỉnh sửa một tính năng phân vùng. Mỗi khi bạn nhấn C, bạn có thể xoay vòng qua từng cài đặt Cage để tìm lỗi và sửa chúng.

Sử dụng chế độ xem Mặt cắt (Section View) trong Edit Mode– Đơn giản hóa việc tạo bề mặt.

Bây giờ bạn có thể sử dụng Section View trong Edit Mode. Điều này giúp bạn tiết kiệm thời gian bằng cách không phải thoát ra khỏi Edit Mode để tạo một Section View, giúp đơn giản hóa việc tạo bề mặt phân vùng của bạn.

SOLIDWORKS Browser-based Roles giới thiệu hơn 20 cách mới để tăng năng suất, tính bền vững và khả năng hiển thị
PCB GraphTech Vietnam Co., LTD, Nguyễn Phước Kha 16 tháng 1, 2024
Chia sẻ bài này
Tag
Lưu trữ
3DSwym đang thay đổi cách bạn cộng tác trong nhóm thiết kế