Quản lý BOM và các vấn đề chuỗi cung ứng trên nền tảng Altium 365

Quản lý BOM và các vấn đề chuỗi cung ứng trên nền tảng Altium 365

Trình Quản lý BOM trên nền tảng Altium 365

Giảm thiểu các chi phí thiết kế lại gây tốn kém, và cải thiện thời gian ra mắt thị trường với những dữ liệu chi tiết về linh kiện và các tính năng cộng tác chưa từng có. Chủ động giảm thiểu rủi ro trong chuỗi cung ứng của bạn trong suốt vòng đời sản phẩm cũng như trên tất cả các BOM và linh kiện.

Hoàn thiện BOM nhanh chóng với dữ liệu chuỗi cung ứng được bổ sung

Nắm bắt dữ liệu được bổ sung của linh kiện và chuỗi cung ứng để đưa ra quyết định BOM được thông tin tốt hơn. Sự hợp tác giữa bộ phận kỹ thuật và bộ phận thu mua giúp đảm bảo các thông số kỹ thuật linh kiện mới nhất, các thông tin về tuân thủ và dữ liệu chuỗi cung ứng như vòng đời của nhà sản xuất, tính khả dụng và giá cả đều được xem xét.

Tăng tốc thời gian ra mắt sản phẩm của bạn mà không ảnh hưởng đến chất lượng hay hiệu quả chi phí.

Giảm thiểu rủi ro các chuỗi cung ứng dựa trên dữ liệu

Đảm bảo sự ổn định của chuỗi cung ứng và duy trì các thiết kế đã có trong sản xuất. Các biến động của chuỗi cung ứng có thể ảnh hưởng đến tính sẵn có và chi phí của các linh kiện. Luôn đi trước một bước như cách BOM Manager chủ động theo dõi chuỗi cung ứng của bạn và cung cấp cảnh báo và lỗi dựa trên các thông tin mới nhất về chuỗi cung ứng, cho phép bạn hành động kịp thời để giải quyết các vấn đề trước khi chúng leo thang và làm gián đoạn sản xuất.

Bảng tính đơn giản, chức năng mạnh mẽ

Quản lý và chỉnh sửa BOM của bạn với một bảng tính đơn giản và một hệ thống kiểm soát tài liệu tiên tiến.

Giữ cho dữ liệu trong kho lưu trữ và thư mục, tự tin chia sẻ với cả bên liên quan cả bên trong và bên ngoài thông qua tùy chọn chia sẻ hoàn toàn bảo mật.

Tạo, lưu trữ các bản phát hành BOM theo từng lần xem lại riêng với các trạng thái vòng đời tùy chỉnh. Đơn giản hóa việc quản lý BOM đồng thời tận dụng lợi ích của chức năng nâng cao.

Thư viện toàn diện và khả năng truy xuất nguồn gốc

Cải thiện quản lý linh kiện với thư viện thành phần toàn diện, giúp thúc đẩy khả năng tái sử dụng và truy xuất nguồn gốc. Tạo, chỉnh sửa các thành phần của thư viện từ các chi tiết trong BOM và điều chỉnh lựa chọn linh kiện. Tận dụng báo cáo chủ động về tình trạng của BOM, đồng theo dõi "nơi sử dụng" để phân tích các mức độ ảnh hưởng. Đảm bảo quản lý độ lỗi thời hiệu quả bằng cách xác định các tài liệu BOM sử dụng chi tiết cụ thể.

Nếu đang làm việc cùng với đội ngũ ECAD của mình trên Altium 365, bạn sẽ có quyền truy cập vào cùng một thư viện để theo dõi các chi tiết đến tận dự án, nơi chúng được sử dụng.

Những khả năng chính của Trình Quản lý BOM trên nền tảng Altium 365

1. Nhập BOM dễ dàng và khả năng tự động bổ sung dữ liệu


Toàn quyền kiểm soát các BOM của bạn bằng cách vạch ra chiến lược và quản lý các tệp BOM. Sử dụng tính năng kéo và thả hoặc tạo các BOM được quản lý từ các dự án sẵn có để nhập tệp BOM và Trình quản lý BOM sẽ tự động phát hiện để đưa ra thông tin từ các tiêu đề khác nhau như Nhà sản xuất, Số thứ tự của chi tiết, Số lượng, ... Ngoài ra, nền tảng Altium 365 làm phong phú thêm BOM của bạn với những chi tiết giá trị bao gồm mô tả của chi tiết, vòng đời nhà sản xuất, các tuân thủ RoHS và REACH, nhà cung cấp ưu tiên, giá cả, thông số, các lựa chọn thay thế, datasheet, ... Trình quản lý BOM giúp bạn luôn được cập nhật và đưa ra các quyết định sáng suốt.

2. Khả năng hiển thị và phân tích chuỗi cung ứng nâng cao


Trình quản lý BOM theo dõi BOM của bạn với các tính năng làm phong phú dữ liệu và quản lý rủi ro thông minh của Altium 365, cung cấp danh sách chi tiết các cảnh báo và lỗi trong BOM của bạn sau đó đề xuất trực tiếp từ giao diện, và bổ sung vào BOM của bạn với các thông tin chi tiết của các bộ phận.

Tận dụng các chức năng tích hợp như Octopart, S&P Global (trước đây là IHS Markit) và SiliconExpert (tùy chọn, sắp ra mắt) cho các dữ liệu chất lượng cao. Tận hưởng lợi ích từ việc nghiên cứu các linh kiện tại chỗ, được cung cấp bởi các nhà cung cấp linh kiện hàng đầu, và thu thập thông tin chi tiết dựa trên việc sử dụng linh kiện trong công ty của bạn, tất cả đều có đầy đủ.

3. Khả năng quản lý thư viện linh kiện


Quản lý và đồng bộ BOM của bạn một cách hiệu quả với thư viện linh kiện tập trung - tất cả đều ở trên cùng một nền tảng. Theo dõi các phiên bản BOM, đánh giá rủi ro của linh kiện và dễ dàng xử lý trạng thái vòng đời của các BOM. Tạo thư viện linh kiện từ mục BOM của bạn, hoặc cộng tác với các đội ngũ thiết kế bằng cách sử dụng thư viện sẵn có. Nắm được đầy đủ tình hình thư viện và toàn quyền kiểm soát với khả năng chỉnh sửa lựa chọn linh kiện ngay bên trong trình duyệt. Theo dõi "nơi sử dụng" để phân tích tác động, đảm bảo quản lý lỗi thời hiệu quả bằng cách xác định tất cả các dự án sử dụng một linh kiện cụ thể.

4. Thiết kế điện tử (ECAD) tích hợp với mua sắm (Sắp ra mắt)


Giữ cho các tệp BOM luôn được cập nhật mới nhất với các tính năng ECAD-Procurement CoDesign. Cộng tác liền mạch giữa các nhóm thiết kế và mua sắm, thực hiện phân tích ‘nếu-thì’, sắp đặt các đánh giá BOM, và tạo ra các đánh giá BOM đồng thời vẫn bảo toàn ngữ cảnh. Đảm bảo tính nhất quán, giảm thiểu vòng lặp và duy trì tính liên tục kỹ thuật số. Tận dụng lợi thế từ các nhận xét, thông báo và đơn đặt hàng về thay đổi kỹ thuật được tích hợp, cho phép cộng tác hiệu quả giữa các đội nhóm.

Bạn muốn trải nghiệm trình Quản lý BOM trên nền tảng Altium 365?

Hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được hỗ trợ nhanh nhất!

Quản lý BOM và các vấn đề chuỗi cung ứng trên nền tảng Altium 365
PCB GraphTech Vietnam Co., LTD, Nguyễn Nguyễn Tâm Thư 16 tháng 8, 2023
Chia sẻ bài này
Lưu trữ
Vias mạ xuyên lỗ trong thiết kế PCB mmWave