Định hình lại mặt cắt trong DraftSight: Giải phóng sự tự do sáng tạo của bạn

Đối với blog tiếp theo trong loạt tính năng DraftSight 2024, chúng ta sẽ khám phá khả năng mới của DraftSight trong việc định hình lại các Hatch. Đối với những người không quen thuộc với Hatch, chúng là các mẫu hoặc họa tiết đồ họa được sử dụng để lấp đầy các vùng kín của đường bao hoặc đối tượng trong bản vẽ. Những mẫu này có thể được biểu diễn dưới dạng đường, dấu chấm hoặc ký hiệu, được sử dụng để thể hiện các vật liệu, bề mặt hoặc kết cấu khác nhau, mang lại sự khác biệt trực quan trong thiết kế.

Trong thế giới CAD, các đường này được coi là có liên kết và không liên kết. Với các bản phát hành cũ hơn của DraftSight, tất cả các Hatch đều có tính liên kết. Có nghĩa là chúng được liên kết trực tiếp với đường bao của một đối tượng. Khi đường bao thay đổi, Hatch sẽ điều chỉnh theo ranh giới mới đó.

Giờ đây, trong DraftSight 2024, chúng tôi đã cho phép người dùng tách các Hatch ra khỏi đường bao của họ; cho phép người dùng thực hiện thay đổi đường bao này mà không thay đổi hình dạng hiện tại của Hatch. Hatch đã tách rời bây giờ sẽ có thể điều chỉnh như một đối tượng.


 (Hatch có liên kết)


(Hatch không liên kết)

Làm thế nào để bạn tách một Hatch?

1. Bấm vào Hatch. Lưu ý rằng bất cứ khi nào bạn nhấp vào Hatch, nó vẫn hoạt động như một đối tượng với một điểm nằm ở giữa.

2. Trên ribbon Hatch Editor, nhấp vào biểu tượng Associative trong bảng Mode.

3. Bây giờ mối liên kết giữa Hatch và đường bao đã bị phá vỡ. Các điểm bám xung quanh Hatch sẽ được cung cấp để có thể điều chỉnh.

* Ngoài ra, bạn có thể tách liên kết Hatch khỏi bảng Thuộc tính. Chọn Không từ danh sách thả xuống bên cạnh Liên kết.


Cần phải biết rằng một khi Hatch đã được tách ra thì không thể liên kết lại với đường bao ban đầu. Sau khi tách một đối tượng với Hatch, bạn cần thay đổi chế độ trở lại ban đầu nếu bạn muốn tạo một Hatch mới có tính liên kết.

Làm thế nào để mở lại liên kết Hatch?

1. Gõ vào Hatch trong cửa sổ lệnh hoặc nhấp vào biểu tượng “associate”.

2. Trên ribbon Hatch Creation, nhấp vào biểu tượng Associative trong bảng Mode. Đảm bảo biểu tượng được đánh dấu màu xanh lam trong giao diện người dùng chế độ sáng và được đánh dấu màu đen trong giao diện người dùng nếu đang ở chế độ tối(Dark mode)

3. Bây giờ đã có sự liên kết giữa Hatch và đường bao. Một điểm bám ở giữa sẽ xuất hiện khi nhấp vào cửa sổ mới cho biết nó đã được liên kết.



Tóm lại, khả năng định hình lại các Hatch trong DraftSight cho phép các nhà thiết kế đưa khả năng sáng tạo của họ lên một tầm cao mới. Tính linh hoạt và độ chính xác được cung cấp bởi tính năng này góp phần tạo ra các bản vẽ có tính giao tiếp và hấp dẫn trực quan hơn.


Hãy theo dõi bài đăng blog tiếp theo của chúng tôi trong loạt bài này, nơi chúng tôi sẽ tiết lộ các tính năng mới thú vị của DraftSight 2024 và toán bộ các giải pháp mà PCB GraphTech đang phân phối tại thị trường. Nếu bạn chưa có cơ hội khám phá các khả năng của DraftSight hoặc đang tìm kiếm thêm thông tin về các tính năng mới nhất cải tiến trong DraftSight 2024, vui lòng truy cập trang web của chúng tôi hoặc đăng ký dùng thử miễn phí 30 ngày.

Định hình lại mặt cắt trong DraftSight: Giải phóng sự tự do sáng tạo của bạn
PCB GraphTech Vietnam Co., LTD, Nguyễn Phước Kha 5 tháng 2, 2024
Chia sẻ bài này
Lưu trữ
[REUP] Webinar: Khám Phá Sức Mạnh của DraftSight - Xu Hướng 2D CAD 2024