MODSIM & 3DEXPERIENCE Works: Đổi mới bền vững & Hướng tới tương lai nhân lực trong ngành Bao bì đóng gói

MODSIM & 3DEXPERIENCE Works
Đổi mới bền vững & Hướng tới tương lai nhân lực trong ngành Bao bì đóng gói

Tính bền vững đã trở thành mối quan tâm đối với các doanh nghiệp hoạt động trong ngành Bao bì đóng gói. Để đáp ứng yêu cầu sản xuất thân thiện với môi trường, Doanh nghiệp cần thay đổi chiến lược phát triển sản phẩm.

Việc sử dụng và thử nghiệm các mô hình kỹ thuật số có thể tăng cường đáng kể hiệu suất kinh doanh ở ba lĩnh vực quan trọng: 1) tuân thủ quy định, 2) rút ngắn thời gian đưa sản phẩm ra thị trường, và 3) đào tạo lực lượng lao động cho tương lai.

Cách tiếp cận mới trong ngành Bao bì đóng gói

Nền kinh tế tuần hoàn là một mô hình kinh tế nhằm mục tiêu giảm thiểu chất thải và sử dụng hiệu quả các nguồn tài nguyên tái tạo. Trong nền kinh tế tuần hoàn, tài nguyên được sử dụng càng lâu càng tốt, thu được giá trị tối đa từ chúng khi chúng được sử dụng. Khi một sản phẩm hết vòng đời, vật liệu tạo ra nó sẽ được tái sử dụng, tái chế hoặc tái tạo thay vì bị loại bỏ như chất thải.

Nhận định nhu cầu của người tiêu dùng đối với ngành bao bì đóng gói

Người tiêu dùng ngày nay ngày càng quan tâm đến tính bền vững. Họ hiểu rằng hành động của họ có thể tác động đến môi trường và họ muốn lựa chọn các sản phẩm và dịch vụ có thể giúp giảm thiểu tác động đó.

Nghiên cứu gần đây cho thấy rằng 86% người tiêu dùng toàn cầu quan tâm đến việc mua các sản phẩm bền vững. Điều này đặc biệt đúng đối với thế hệ Millennials và Gen Z, những người đã lớn lên trong một môi trường ngày càng quan tâm đến môi trường.

Các doanh nghiệp nhận thức được xu hướng này và đang bắt đầu điều chỉnh chiến lược của họ để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng. Họ đang đầu tư vào các hoạt động bền vững hơn, chẳng hạn như sử dụng nguyên liệu tái chế, giảm thiểu chất thải và giảm thiểu lượng khí thải.

Các doanh nghiệp không ưu tiên các hoạt động bền vững có nguy cơ mất thị phần vào tay các đối thủ cạnh tranh thân thiện với môi trường hơn. Người tiêu dùng ngày càng sẵn sàng chi trả nhiều hơn cho các sản phẩm và dịch vụ bền vững.


Tầm quan trọng của việc tuân thủ Quy định sản xuất

Các chính phủ trên khắp thế giới đang ngày càng quan tâm đến tính bền vững và đang thực hiện các quy định chặt chẽ hơn để thúc đẩy các hoạt động bền vững.

Các quy định này có thể liên quan đến một loạt các lĩnh vực, bao gồm:

  • Đóng gói: Các quy định về đóng gói có thể yêu cầu các doanh nghiệp sử dụng các vật liệu tái chế hoặc tái chế, giảm trọng lượng và kích thước bao bì, hoặc cung cấp các tùy chọn tái chế hoặc tái sử dụng cho người tiêu dùng.

  • Xử lý chất thải: Các quy định về xử lý chất thải có thể yêu cầu các doanh nghiệp giảm thiểu chất thải, tái chế và tái chế nhiều hơn, và xử lý chất thải nguy hại đúng cách.

  • Khí thải nhà kính: Các quy định về phát thải khí nhà kính có thể yêu cầu các doanh nghiệp giảm lượng khí thải carbon dioxide và các khí nhà kính khác từ các hoạt động của họ.

Các doanh nghiệp cần đảm bảo họ tuân thủ các quy định này để tránh bị phạt nặng và những rắc rối pháp lý tiềm ẩn.

Tiết kiệm chi phí sản xuất

Xây dựng tính bền vững trong cơ cấu quy trình và sản phẩm sẽ giúp tiết kiệm chi phí về lâu dài cho Doanh nghiệp. Ví dụ, sử dụng ít vật liệu đóng gói hơn hoặc quy trình sản xuất hiệu quả hơn có thể giảm chi phí, đó là lý do Doanh nghiệp nên quan tâm đến sự kết hợp giữa các công cụ thiết kế, mô phỏng để bước đầu giảm thiểu rủi ro trong sản xuất. Ngoài ra, cải thiện hiệu quả sản xuất có thể giúp doanh nghiệp tiết kiệm tiền trong trường hợp giá năng lượng hoặc nguyên liệu thô tăng.

Sự quan tâm của nhà đầu tư và ứng dụng MODSIM kết hợp với nền tảng 3DEXPERIENCE

Ngày càng có nhiều nhà đầu tư xem xét các yếu tố môi trường, xã hội và quản trị (ESG) khi đưa ra quyết định đầu tư. Các công ty đầu tư cũng ưu tiên tính bền vững vì họ thấy rằng cách công ty quan tâm đến vấn đề môi trường được coi là có tư duy tiến bộ và được trang bị tốt hơn để đối phó với những thách thức trong tương lai.

Việc kết hợp mô hình hóa mô phỏng 3D như MODSIMnền tảng 3DEXPERIENCE giúp Doanh nghiệp phát hiện sớm hơn các vấn đề và cơ hội tiềm ẩn trong quá trình tuân thủ quy định, tiết kiệm chi phí thông qua tối ưu hóa thiết kế, v.v. Phát hiện sớm các vấn đề trong quá trình phát triển sản phẩm có thể đồng nghĩa với việc ngăn ngừa sự chậm trễ trong sản xuất ở khâu cuối và giảm thiểu các chi phí không mong muốn.

TRẢI NGHIỆM 3D trên 3DEXPERIENCE Works là một nền tảng công nghệ giúp quản lý con người, dữ liệu và tài liệu trong toàn bộ nhóm, bao gồm các đối tác, nhà cung cấp, nhà sản xuất và khách hàng. Bạn hoàn toàn có thể truy cập, quản lý và chia sẻ dữ liệu và kết quả mô phỏng trên Phần mềm SOLIDWORKS một cách an toàn từ bất cứ đâu khi có kết nối internet.

Bạn cần tư vấn về nền tảng 3DEXPERIENCE Works?

Liên hệ ngay với PCB GraphTech để được hỗ trợ nhanh nhất!

MODSIM & 3DEXPERIENCE Works: Đổi mới bền vững & Hướng tới tương lai nhân lực trong ngành Bao bì đóng gói
PCB GraphTech Vietnam Co., LTD, Nguyễn Nguyễn Tâm Thư 30 tháng 8, 2023
Chia sẻ bài này
Lưu trữ
Cách sử dụng tính năng Chia sẻ và Đánh dấu trên nền tảng 3DEXPERIENCE Works